top of page

WIX NhanLucNhatBan

Chào mừng bạn đọc đến với trang blog chia sẻ tin tức về tuyển dụng, xuất khẩu lao động, du học của công ty NHANLUCNHATBAN. Tại đây các bạn sẽ được cập nhập những thông tin mới nhất về các chương trình tuyển dụng lao động ngoài nước và thông tin của công ty.

Home: Welcome
Home: Blog2
Search
  • Writer's pictureNhanlucnhatban

Tìm hiểu chi phí xuất khẩu lao động Nhật Bản 2020

Hiện nay, chi phí xuất khẩu lao động Nhật Bản đã giảm rất nhiều so với trước đây. Song con số cụ thể là bao nhiêu thì vẫn có nhiều người tỏ ra mơ hồ không rõ. Để giúp bạn nắm bắt được chi phí chính xác nhất khi sang Nhật làm việc bài viết sẽ cung cấp cho bạn một vài thông tin sau.


Đôi nét về mức phí xuất khẩu lao động Nhật Bản mới nhất hiện nay


Hiện tại mức phí đi xuất khẩu lao động Nhật đã giảm hơn những năm trước rất nhiều. Đi XKLĐ tại Nhật Bản là một món lợi nhuận khổng lồ mà ai cũng thấy. Một vài năm trước, nếu muốn đi Nhật thì bạn sẽ cần bỏ ra một khoản phí cực lớn rơi vào tầm khoảng 170 - 200 triệu.


Tuy nhiên, bắt đầu từ năm 2020, số tiền này đã giảm đáng kể bởi Bộ lao động thương binh & xã hội thi hành rất nhiều chính sách chặt chẽ với các công ty thu phí. Nên đa số các công ty đều hạ phí đi xuất khẩu sang Nhật cho người lao động.


Phí đơn hàng xuất khẩu lao động Nhật Bản


Hiện nay mức phí xuất cảnh rơi vào khoảng 3.600 - 4.000 usd – Đồng thời cũng không cần phải đóng tiền đặt cọc bỏ trốn. Các khoản tiền sau trúng tuyển gồm ăn, ở rơi vào khoảng 500 usd - 800 usd + 10 triệu các khoản phí phát sinh. Do đó tổng số tiền phải mất tầm khoảng 110 – 130 triệu.


  1. Đơn hàng nông nghiệp mức phí xuất nhập cảnh hiện tại sẽ rơi vào khoảng từ 4.000 – 5.000 usd – đồng thời cũng không mất tiền đặt cọc. Tổng số tiền phải mất cho tới sau khi trúng tuyển trong khoảng từ 115 – 135 triệu.

  2. Đơn hàng cơ khí như tiện, hàn… riêng phí xuất nhập cảnh sẽ mất khoảng 5.000 usd, không mất bất kỳ khoản đặt cọc nào. Tổng tiền sau trúng tuyển, phát sinh, tất tần tật sẽ mất khoảng 140 triệu.

  3. Riêng với các đơn hàng trong công xưởng: Riêng khoản phí xuất cảnh sẽ mất khoảng 5000 -6000 usd – bỏ tiền cọc chống trốn. Toàn bộ chi phí bao gồm cả ăn ở, phát sinh sau khi trúng sẽ rơi vào khoảng 30 – 160 triệu. Riêng với nữ nếu đi làm theo đơn này sẽ rẻ hơn được 20 triệu.

  4. Đối với đơn hàng ngành may mặc, phí xuất nhập cảnh sẽ rơi vào khoảng 3000 - 3.500 usd , trừ tiền cọc chống trốn. Tổng chi phí bao gồm cả ăn, ở, phát sinh, tất cả sẽ rơi vào khoảng tầm 80 – 100 triệu.

  5. Đối với đơn hàng là ngành Thủy sản, mức phí xuất cảnh hiện tại chỉ còn khoảng 4000 - 5000 USD, tuy nhiên mỗi đơn hàng sẽ có mức phí khác nhau, cụ thể là: Riêng với ngành nuôi trồng thủy sản sẽ phải mất khoản phí là 4000 – 4500 usd, ngành chế biến thủy sản sẽ rơi vào 4500 – 5000 usd. Tổng kết lại tất cả các chi phí cần bỏ bao gồm ăn, ở,…sẽ rơi vào khoảng 125 – 140 triệu.

Đối với đơn hàng đi XKLD Nhật Bản là ngành điện tử, mức phí xuất cảnh sẽ rơi vào khoảng 5.000 - 6.000 usd. Tổng tất cả các khoản tiền bao gồm cả ăn, ở,.. sau khi trúng rơi vào khoảng 160 triệu.


Đối với những ngành còn lại, mức phí xuất cảnh sẽ rơi vào khoảng 4.000 – 6.000 usd. Tổng mức phí xuất khẩu lao động Nhật Bản sẽ nằm trong khoảng 120 – 165 triệu.


Hiện tại có khá nhiều đơn hàng kỹ thuật từ Nhật không yêu cầu cao về trình độ tiếng Nhật , chi phí cũng không quá cao chỉ khoảng 3.000 – 3.500 usd không gồm cọc chống trốn. Nếu không biết tiếng, trong 3 tháng sẽ mất khoảng 500 tiền ăn,học, ở. Tuy nhiên nếu đạt cấp độ N4 trở lên thì chỉ cần về và đợi bay mà thôi.


Trong năm 2020, hầu hết các công ty sẽ thu phí XKLĐ Nhật Bản trong khoảng 110 – 150 triệu. Với một số nơi, chi phí sẽ thấp hơn rơi vào khoảng 100 – 110 triệu. Tuy nhiên vẫn có một số nơi thu phí cao lên tới 165 triệu mới đi được.


+ Lưu ý, nếu bạn đi qua sự giới thiệu của cò ngoài thì sẽ phải mất thêm một khoản phí đáng kể. Thậm chí có người mất thêm khoảng 1000 USD. Để Tránh mất khoản phí này, tốt nhất bạn nên làm việc trực tiếp với các công ty.


Kết luận: Hiện tại chi phí xuất khẩu lao động Nhật Bản sẽ nằm trong khoảng từ 90 - 150 triệu đồng.


Thông tin mới nhất về XKLD Nhật Bản từ bộ LDTB & XH


Theo quy định mới nhất về phí xuất khẩu lao động theo thông tư số 16 của Bộ LĐTB&XH và Bộ Tài Chính, thì những công ty tuyển người xuất khẩu lao động chỉ được phép thu tối đa 6 tháng tiền lương cơ bản của người lao động. Tiền lương sẽ không tính khoản tiền thưởng, làm thêm hay phụ cấp.

Cụ thể thông tin chi tiết về từng khoản như sau:


Tiền môi giới chính là số tiền bên doanh nghiệp sẽ phải chi trả cho người môi giới để đưa ra và ký kết các hợp đồng lao động. Người lao động sẽ phải chịu trách nhiệm chi trả 1 phần hoặc cũng có thể là toàn bộ cho doanh nghiệp theo quy định từ Bộ LDTB & XH.


Tiền phí môi giới không được phép áp dụng với những người lao động đã hoàn thành hợp đồng ký kết với doanh nghiệp, hay những trường hợp chủ lao động tự gia hạn, ký kết hợp đồng mới với NLĐ. Các doanh nghiệp cũng không được tự ý thu tiền môi giới với NLĐ khi mà bên đối tác nước ngoài không đưa yêu cầu tiền môi giới.


– Tiền dịch vụ là số tiền NLĐ phải trả cho chủ doanh nghiệp để họ xây dựng hợp đồng đưa NLĐ sang làm việc bên nước ngoài.


Tiền dịch vụ cũng sẽ không được áp dụng trong tình huống NLĐ đã hoàn thành hợp đồng lao động, được chủ doanh nghiệp tự gia hạn hay ký kết hợp đồng làm việc mới.


Bên cạnh đó vẫn còn một số các khoản phải thu khác như:

  • Tiền phí môi giới rơi vào khoảng từ 500 - 1000 usd.

  • Tiền phí làm chứng chỉ nghề mất khoảng 100 usd.

  • Tiền mua sách vở,…mất khoảng 100 usd.

  • Các khoản phí phát sinh khác

Ở trên là những số liệu cho biết mức phí xuất khẩu lao động Nhật Bản hiện tại. Hy vọng bạn đọc nhận được nhiều thông tin cần thiết, ngoài ra để tránh bị lừa đảo XKLD Nhật Bản thì bạn cũng nên đọc thật kỹ các thông tin trên nhiều lần và tham khảo thêm nhiều bài viết khác ngay tại trang của chúng tôi.


Hãy like và share nếu bạn cảm thấy nội dung bài viết của NHANLUCNHATBAN WIX BLOG hữu ích.


Bài viết cùng chủ đề:

18 views0 comments

Upcoming Events

  • Đăng ký đơn hàng hỗ trợ 100% phí đi lại + khám sức khỏe
    Đăng ký đơn hàng hỗ trợ 100% phí đi lại + khám sức khỏe
    Th 4, 19 thg 2
    Vietnam
    19:00 GMT+7 19 thg 2, 2020
    Vietnam, Số 3 Lk 26, Khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội
    19:00 GMT+7 19 thg 2, 2020
    Vietnam, Số 3 Lk 26, Khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội
    Hỗ trợ 100% chi phí đi lại và khám sức khỏe cho người lao động đăng ký tham gia đơn hàng đi Nhật tại công ty NHANLUCNHATBAN
    Share
  • Đơn hàng kỹ năng đặc định
    Đơn hàng kỹ năng đặc định
    Th 5, 06 thg 2
    Vietnam
    19:00 06 thg 2, 2020
    Vietnam, Hà Nội
    19:00 06 thg 2, 2020
    Vietnam, Hà Nội
    Đăng ký tham gia đơn hàng kỹ năng đặc định tại NHANLUCNHATBAN nhận quà khủng
    Share
Home: Events

Contact

Bạn đang muốn đi nước ngoài làm việc và muốn được tư vấn? Hãy liên lạc ngay với nhanlucnhatban để được giải đáp tất cả các thắc mắc miễn phí thôi nào!

Đăng ký thành công! chúng tôi sẽ gọi lại bạn trong thời gian sớm nhất

Home: Contact
bottom of page